tag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post5501376004114685292..comments2024-03-27T16:38:41.930+07:00Comments on Nhị Linh: Sociologie và socio-logiqueNhị Linhhttp://www.blogger.com/profile/10541241403754668233noreply@blogger.comBlogger5125tag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post-27158520144980715652017-12-24T08:16:26.743+07:002017-12-24T08:16:26.743+07:00chính xác, và thế giới là phẳng bởi vì phẳng theo ...chính xác, và thế giới là phẳng bởi vì phẳng theo một kiểu khác nhưng vẫn không ngoài tương quan (ở mức độ cấu trúc) với sự phẳng tại các thế giới "nguyên thuỷ", hiến sinh vẫn còn nguyên và potlatch chỉ hơi thay đổi hình thứcNhị Linhhttps://www.blogger.com/profile/10541241403754668233noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post-32070657629958855682017-12-24T06:22:39.700+07:002017-12-24T06:22:39.700+07:00"Village de toile có thực (hay ít nhất là có ..."Village de toile có thực (hay ít nhất là có tính chất vật chất) có vẫn là village de toile trên các tờ bướm quảng cáo và trong những cuộc trò chuyện hay không?" - câu này đặc biệt Hy Lạp.<br />và "không phải vì các vật được cấu trúc “một cách tự thân”, mà bởi các xã hội không ngừng cấu trúc chúng" thì bống sáng tỏ rằng "một xã hội học về connotation" sẽ là căn bản vô ngãhttps://www.blogger.com/profile/12379041576814865467noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post-54771565059746302172017-12-22T10:11:15.323+07:002017-12-22T10:11:15.323+07:00có lẽ Barthes hướng đến điều đó, ít nhất thì có tư...có lẽ Barthes hướng đến điều đó, ít nhất thì có tương đồng giữa ngôn ngữ học cổ điển (nhất là dòng Ấn-Âu, Schlegel, Humboldt etc.) cùng ngôn ngữ học Saussure và xã hội học thống kê (hoặc thực chứng) cùng một xã hội học kiểu khácNhị Linhhttps://www.blogger.com/profile/10541241403754668233noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post-37044555459470930512017-12-22T04:26:11.894+07:002017-12-22T04:26:11.894+07:00"không có một praxis nào mà tinh thần con ngư..."không có một praxis nào mà tinh thần con người không chiếm lấy, mà nó không tẽ nhỏ và tái cấu tạo dưới hình thức một hệ thống các thực hành" - "xã hội, dẫu nó là gì, làm cái việc là cấu trúc hóa ngay tức thì cái thực," - ", phân tích cấu trúc hẳn sẽ chẳng có thể làm gì khác ngoài phát triển, nếu có thể nói vậy, một xã hội học về connotation, mà các chất liệu hẳn hiển vô ngãhttps://www.blogger.com/profile/12379041576814865467noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8231306809195531955.post-53315483913908386802017-12-13T23:05:43.908+07:002017-12-13T23:05:43.908+07:00Roland Barthes là một intellect qua đó ta tiêu thụ...Roland Barthes là một intellect qua đó ta tiêu thụ những cái khả tri, cho dù, như chính ông vừa nói, những cái như thế đầy dẫy trong xã hội.<br />"dân tộc học cấu trúc do Cl. Lévi-Strauss tạo dựng, thông qua phương pháp và các mục đích của nó, hàm ý một tính chất phổ quát của trường," và do vậy Bức Màn Sắt chống cấu trúc luận. nhưng có lẽ đáng kể hơn là đến cư dân của hậu-bức màn vẫn vô ngãhttps://www.blogger.com/profile/12379041576814865467noreply@blogger.com