Apr 27, 2012

10 sách tháng Năm 2012

Một tờ tạp chí nhờ tôi đưa ra danh sách 10 cuốn sách mà tôi thấy là đáng đọc, hai tháng một lần. Danh sách này thuần túy có tính chất cá nhân và nằm trong phạm vi hiểu biết của tôi. Đây là danh sách 10 cuốn in thời gian gần đây.


1. Chết ở Venice, tiểu thuyết, Thomas Mann, Nguyễn Hồng Vân dịch, NXB Trẻ, “Tủ sách Cánh cửa mở rộng”, 149 tr., 56.000 đ.

2. Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ, tiểu thuyết, John Steinbeck, Tuấn Việt dịch, NXB Trẻ, “Tủ sách Cánh cửa mở rộng”, 423 tr., 125.000 đ.

3. Trốn chạy, tập truyện ngắn, Alice Munro, Trần Thị Hương Lan dịch, Nhã Nam & NXB Văn học, 450 tr., 90.000 đ.

4. Gối đầu lên cỏ, tiểu thuyết, Natsume Soseki, Lam Anh dịch, Phương Nam & NXB Hội Nhà văn, “Tủ sách Tinh hoa văn học”, 226 tr., 56.000 đ.

5. Độc chiếm hoa khôi (Tam ngôn Nhị phách), tiểu thuyết cổ Trung Hoa, Phạm Thị Hảo dịch, Phương Nam & NXB Hội Nhà văn, “Tủ sách Tinh hoa văn học”, 320 tr., 78.000 đ.

6. Ôn nhu nhất đao, tiểu thuyết kiếm hiệp, Ôn Thụy An, tập đầu của “Thuyết anh hùng thùy thị anh hùng hệ liệt”, Hồ Tiến Huân dịch, Nhã Nam & NXB Văn học, 622 tr., 130.000 đ.

7. Ăn cơm mới, nói chuyện cũ: Hậu Giang-Ba Thắc (chứng tích, nhân vật, đất đai thủy thổ của Miền Nam cũ), tức hồi ký tiếp theo Hơn nửa đời hư, Vương Hồng Sển (di cảo), NXB Trẻ, 315 tr., 110.000 đ.

8. Mưa thu, Ngọc Giao (in lại), Phương Nam & NXB Văn học, 175 tr., 45.000 đ. [đây là một trong những cuốn khó tìm nhất của Ngọc Giao; ngoài đó ra, Ngọc Giao còn có một bản thảo tự đốt không lâu sau 1954]

9. Các quy tắc của phương pháp xã hội học, Émile Durkheim, Đinh Hồng Phúc dịch, Trần Hữu Quang giới thiệu, NXB Tri thức, “Tủ sách Tinh hoa”, 314 tr., 65.000 đ.

10. Theo đuổi tri thức (Học giả, Địa vị & Văn hóa Học thuật), Deborah Rhode, Bùi Thanh Châu dịch, Mai Sơn hiệu đính, Phạm Quốc Lộc giới thiệu, ĐH Hoa Sen & NXB Thời đại, 394 tr., 95.000 đ.

2 comments:

  1. Tiêu chí lập list là gì thế bác? Chất lượng mấy cuốn sách dịch ok không?

    MaRco FoGGG

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nói ngay ở trên rồi đấy, dĩ nhiên là tôi phải thấy OK chứ :) mặc dù mức độ biết về từng quyển của tôi là tùy thuộc, ví dụ quyển Durkheim thì tôi biết rõ hơn "Tam ngôn Nhị phách", quyển Alice Munro thì tôi biết rõ hơn "Tôi, Charley".

      Delete