Dec 4, 2012

Sách (LVIII) bưng mặt


xin trao thi sĩ vòng hoa tặng/chúng ta đã thắng giữa cuộc đời :)

Một tập thơ thường là, và luôn luôn nên giống như một món quà mà những người bạn của nhà thơ tặng nhà thơ. Tôi đứng ra làm quyển này nên thay mặt nhà thơ Nguyễn Thúy Hằng cảm ơn: Dương Tường, Nguyễn Chí Hoan, Trần Tiễn Cao Đăng, Vũ Hoàng Giang, Vũ Minh, Lý Trần Quỳnh Giang, Nhã Thuyên (vì đã có lúc nói với tôi đại ý là đừng bỏ cuộc; tất nhiên là tôi không bỏ cuộc, nhưng có một lời nói vẫn hơn nhiều), Dương Tất Thắng (vì sự kiên trì in hai tập trước của Nguyễn Thúy Hằng).

8 comments:

  1. Em NT đang trên đường tới chỗ tớ. Đảm bảo sau khi tớ thông báo cho em í tin rùng rợn về lời cảm ơn của bạn Nhị Linh, thể nào cũng có nước mắt rơi đì độp :))

    ReplyDelete
  2. Quách Hiền: "Tôi đứng về phe nước mắt"
    - N.T ghi -

    ReplyDelete
  3. Xong vụ nước mắt chưa? Tiện đây cũng xin bày tỏ sự tiếc nuối vì đã không in được tập của Nhã Thuyên. Điều tích cực là hai tập khởi động tương đối cùng khoảng thời gian nhưng cuối cùng tập NT lại ra trước tập NTH rất lâu :p Còn vài sự tiếc nuối nữa hic.

    ReplyDelete
  4. nước mắt và chuyện cũ giờ đã theo "rễ bèo chân sóng":)). Thực ra điều đáng trông đợi ở những người còn ý tưởng làm bà/ông đỡ cho các tác phẩm còn nằm ở nhu cầu tạo dựng (dần - từ này hay mọi nghĩa hihi) một nhúm người đọc be bé, một nhúm người viết... Việc (một nhà sách tốt) in một tập thơ có thể là quan trọng với một tác giả, nhưng với một độc giả, thì điều quan trọng hơn có thể là những tác giả khác (nữa) và những tập sách khác (nữa). in ở NXB Giấy vụn như em NT, Nhã Nam in Thuý Hằng hay NTHL tự in thơ...là những cách khác nhau, hứng thú và lựa chọn may rủi khác nhau, không quan trọng lắm. Nhưng làm sao để người đọc như bột nở hảo hạng thì ngon:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kệ, tiếc thì cứ tiếc :p Kể cả NTHL cũng vậy, chỉ in "Hở" mà không in "Mật thư" thì cũng tiếc.

      Delete
  5. mình cũng chân thành cảm ơn bác Dũng về sự kiên trì cho "chiến lợi phẩm" này.
    rất chi là xúc động đậy nên chả biết nói làm sao:)))
    ký tên

    nguyễn thúy hằng xoẹt xoẹt

    ReplyDelete