Feb 23, 2012

(ghi chép biên tập) Beigbeder làm tình

- về các cô gái theo khuynh hướng cộng sản (chính xác thì là những người tham gia fête de l'Huma - cái này thì các trí thức cánh tả Việt kiều biết rõ lắm :p): "Họ thường mang tên Michèle hoặc Cécile, đi giày basket (...) không hề nhõng nhẽo trong đêm làm tình đầu tiên, với điều kiện đừng nói quá xấu về Fidel Castro trước mặt họ."

- "Sao lúc làm tình mà không đeo bao cao su lại dễ chịu như vậy? Đó là bởi ta có thể gặp phải hai nguy cơ chính yếu: mang lại sự sống và cận kề cái chết."

- "Trốn chạy, luôn luôn, và bỏ chạy không mệt mỏi. Và rồi, một ngày kia, dừng lại nhìn thẳng vào mắt ai đó và nói với họ: em thực sự chính là người anh cần. Và tin chắc như thế. Hẳn sẽ đẹp biết bao, nếu ta không phá lên cười, nếu ta không lo sợ đôi chút, và nếu ta chấp nhận rủi ro, làm những chuyện nực cười, như tặng hoa vào một ngày không phải ngày 14 tháng Hai hoặc làm tình không trong tình trạng say xỉn."

- "Khủng hoảng trầm trọng chủ nghĩa lãng mạn ở Patrick Williams (phó tổng biên tập tạp chí Technikart): chúng tôi đều nhất trí thừa nhận rằng làm tình lúc đang yêu thì dễ chịu hơn nhiều. Đàn ông cũng như phụ nữ: chúng ta thích tình dục đan xen cảm xúc hơn. Phải có một chút bối rối, một chút duyên dáng, một chút ma thuật, nếu không tình dục chỉ còn là bài tập thể dục mà thôi. Chắc hẳn điều đó giải thích tại sao chúng ta lại uống nhiều rượu như vậy. Thường thì tôi làm tình khi đã say quắc cần câu, chỉ vì muốn tìm lại cảm giác yêu đương ngất ngây. Nếu con tim không đập thì ít nhất cái đầu cũng phải quay chứ."

- "Khi ta ngủ với rất nhiều phụ nữ thì trên thực tế đó chẳng qua chỉ là một người mà thôi. Nàng chỉ thay đổi tên, thay đổi làn da, vóc dáng, giọng nói. Độ dài của mái tóc, vòng ngực, cách xén cạo lông vùng kín, màu sắc đồ lót nàng mặc có thể biến hóa. Nhưng ta vẫn luôn nói với nàng đúng những câu ấy, ta luôn làm với nàng đúng những hành động ấy, ta luôn hoàn thành đúng những động tác ấy theo cùng một thứ tự như sau: “người em thơm quá… lại gần đây hơn đi, lại gần đây… anh sợ em… anh quá ư khát khao đôi môi em… hãy để anh liếm láp em, nhanh lên nào, anh không thể chịu nổi nữa… ôi cám ơn Chúa con thật quá ư may mắn… em khiến anh thỏa mãn quá chừng… anh cảm giác như mình đang mơ… chúng ta sẽ làm thế này suốt đêm nay, suốt cuộc đời này…”. Tất cả những ngôn từ ấy được lặp đi lặp lại hng đêm với những phụ nữ khác nhau kèm theo ánh mắt ngất ngây của đứa trẻ đang mở một gói quà. Sự thay đổi bao giờ cũng kéo theo sự lặp lại. Và nghịch lý thay, cứ chung thủy với một phụ nữ duy nhất lại giúp ta có được sự đổi mới. Những anh chàng Don Juan thật quá thiếu trí tưởng tượng. Ta cứ ngỡ Casanova là người theo chủ nghĩa Stakhanov trong khi anh ta chỉ là gã lười biếng. Bởi có thay đổi người tình thì cũng uổng công thôi, ta vẫn mãi là đàn ông ấy, gã đàn ông lúc nào cũng chủ trương càng phải nỗ lực ít thì càng tốt. Chung thủy đòi hỏi nhiều tài năng hơn."

(từ Kẻ ích kỷ lãng mạn)

4 comments:

  1. Dang iu qua di (Mot fan cua anh)

    ReplyDelete
  2. Bạn Beigbeder lúc nào cũng thật thà và dễ thương quá. Cái gạch đầu dòng thứ 2 đúng và hay nhất, cái thứ 1 khó kiểm chứng, cái cuối cùng chẳng biết đúng hay sai nhưng hay, cái thứ 4 bắng nhắng, cái thứ 3 nếu không bịa thì hơi nhục một tí.

    Thỏ và Rùa

    ReplyDelete
  3. Nghe nói Nhã Nam chuẩn bị phát hành cuốn này, mà mãi chưa thấy đâu. Mình rất hâm mộ ngòi bút của F.Beigbeder. Cuốn nào ở VN phát hành rồi là đã sưu tập đủ, và đọc đi đọc lại để cười mỗi khi mệt mỏi.
    Nếu bạn có trích dẫn, thông tin gì về cuốn này hay các cuốn khác thì chia sẻ ho mình với nhé.

    ReplyDelete