Dec 24, 2015

[tiện bút] trên vỉa hè Hà Nội

ở Hà Nội, mọi thứ gì mà ta thực sự làm, mọi thứ gì mà ta học được, đều xuất phát từ vỉa hè

tôi dừng xe bên vỉa hè để mua thuốc lá

chị bán hàng quen bỗng nói với tôi, đừng cho bật lửa (lần nào chị cũng cho tôi thêm một hoặc vài cái bật lửa) vào cốp xe, dễ bị nổ lắm

quá đúng, không thể đúng hơn

lần đầu tiên tôi nhìn kỹ chị bán hàng, giờ tôi mới nhận ra, trông chị thật giống cô giáo lớp một của tôi


tôi cũng đang tìm (thật ra từ lâu rồi mà chưa thấy) Trên vỉa hè Hà Nội của Triều Đẩu và Những bước lang thang trên hè phố của gã Bình Nguyên Lộc (tất nhiên là ấn bản đầu thôi)


đây, người có nhã ý tặng quyển Bình Nguyên Lộc đã chụp ảnh trước:


nó nằm đấy chỉ còn đợi tôi đến lấy

bộ Bình Nguyên Lộc của tôi: ở đây; kể từ đó đã có thêm vài quyển; bài viết của tôi về văn chương Bình Nguyên Lộc thì ở đây

còn quyển của Triều Đẩu nữa, hay là :p

1 comment:

  1. thông tin vừa nhận được: đã có người tặng quyển của Bình Nguyên Lộc :p

    ReplyDelete