Mar 12, 2021

nghề

Bỗng tôi muốn đọc lại Nghề sống của Cesare Pavese. Đừng để ý nhiều quá: cứ lâu lâu tôi lại muốn đọc Nghề sống của Pavese. Một cuốn sách khác có nhan đề là sự đảo ngược của nghề sống? có ngay: Cái chết là nghề của tôi, Robert Merle.

(à, hình như chưa có "Cesare Pavese ở Việt Nam")

nhưng vấn đề (lại) là, làm thế nào để lục được quyển sách đây.


Vậy thì, vẫn có thể thực hiện luôn "Pavese ở Việt Nam", không cần đợi gì:


(tôi có để sót gì không nhỉ? tôi biết, một trong ba trên đây còn có một ấn bản về sau)


Giờ mới nhớ, ởkia đã Pavese. Lấy lại bức ảnh từ đó:


Trong quyển bên trái có Nghề sống. Lại thêm một phát Quarto, giống ởkiaởkia (cùng nhiều chỗ nữa). Không thể hiểu, một quyển sách to tướng như thế mà lại có thể lạc mất vào đâu nhỉ.





(còn nữa)


(tiếp tục:

+ "Chroniques HN: một phố"

+ "tiếng Việt abc"

+ "Ý"

+ "Rìa khu rừng": cuối cùng thì, cuối cùng thì)


2 comments:

  1. rẽ ngang sang cuốn Sống Thật Là Đơn Giản :)

    ReplyDelete
  2. Quyển Mùa Hè Tươi Đẹp (Trương Văn Dân dịch) trong Tủ sách tinh hoa vh của Phương Nam ạ?

    ReplyDelete