Jan 13, 2016

một chuyện nho nhỏ

thế này nhé

trong các cuộc tranh luận liên quan đến dịch thuật (tôi nghĩ là cần thiết, nhiều khi hay, bất kể là như thế nào), chúng ta cần có một thái độ và một nguyên tắc

các vị không nghĩ được thì tôi nghĩ hộ:

bất kỳ ai có tham gia làm sách mà cũng tham gia những cuộc tranh luận ấy, tôi mà nhìn thấy, thì tôi cũng sẽ tặng cho một bài, viết về một bản dịch nào đó mà bên đó từng xuất bản

bất kể luôn, kể cả là NXB Trẻ, Phương Nam, NXB Tri Thức, Tao Đàn, Hoa Sen, Văn Việt, Alphabooks, bất kể

bắt đầu từ bây giờ, bất kỳ ai có vai trò trong chuyện xuất bản sách mà có tham gia tranh luận công khai trên mạng, tôi sẽ ghi danh lại rồi tặng cho một món quà

với Nhã Nam, từ lâu tôi đã yêu cầu không ai được phép tham gia bất kỳ một cuộc tranh luận nào như thế, phải giữ im lặng tuyệt đối

các vị ở những chỗ khác mà không làm được thế, thì cứ đợi đấy, tôi sắp rảnh rỗi rồi, các vị không biết tôi có nhiều ví dụ hay đến thế nào đâu

14 comments:

  1. thực ra dân trong ngành cũng ít thôi: Mai Sơn (Hoa Sen), Phạm Nguyên Trường (Alphabooks, Tri Thức), còn lại tuyền bà con hiếu kì, hóng hớt

    ReplyDelete
  2. nhảy vào cảm thán một câu, thậm chí like một cái cũng tính là tham gia hết

    ReplyDelete
  3. Note này là để cảnh cáo dư luận về bản dịch cuốn "Xứ Đông Dương" chăng?

    ReplyDelete
  4. có gì đâu, như thế nghĩa là chơi bẩn, là không có một tí ý thức nào về ethics nghề nghiệp, là immature, đâu có xứng đáng ở trong thế giới sách vở

    ReplyDelete
    Replies
    1. chặng đường còn dài lắm :p

      Delete
  5. v/v hóng hớt: thấy có bạn gì Hạnh FM hay Hạnh Trần hay Gió gì đó trước làm diễn giả cho Nhã Nam tích cực tham gia lắm ạ, đâu cũng thấy mặt, nhiệt tình phát ghê

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì FM là như cái đài phát thanh, hóng hớt cũng có gì lạ đâu bác :D

      Delete
  6. chuyện không lạ, thiên hạ có nhiều quyền lắm, ruồi còn có một số quyền cơ mà, thậm chí đến dòi bọ cũng có một số; yên tâm, có đủ đất sống cho tất cả

    ReplyDelete
  7. cao thủ cô đơn, phòng không thấy bóng, tình cảm chân thành biết ngỏ cùng ai
    _hẩm_hiu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh. nếu trong nhà một bạn A, có bạn B vào và nói xấu, bịa đặt về bạn NL, thì, bạn A đấy có xứng là bạn của bạn NL không ạ, có cần bêu đầu thị chúng bạn A kia không ạ?

      Delete
    2. thôi bỏ đi, đừng quan tâm

      Delete
    3. Chậc, thiếu tình tiết tăng nặng là bạn A và A´ kia lựa chọn giải pháp im lặng ^^

      Delete
    4. vẫn không cần quan tâm

      viết văn đi, đừng để í đến bọn nó :p

      Delete