Feb 12, 2016

[tiện bút] tiếp tục đi trên, đôi khi nằm trên

thôi, để lát nữa viết hehe

đọc trước ở đây đi đã

8 comments:

  1. Nầu
    Viết đi chứ. Cái kia bọn em đọc hết rồi :p

    ReplyDelete
  2. Phải nói trước một điều, dù nhiều hay ít, những chia sẻ của Nhị Linh nơi đây luôn được vài "giới" văn học, văn nghệ gần xa quan tâm tới. Người ta thường dùng hình ảnh "vườn", "đất" để ví von về văn học, văn nghệ, như "đất tốt thì có thêm̀ nhiều loại cây, loại hoa muôn màu muôn vẻ". Những tâm tình, khúc mắc bày tỏ nơi đây (thậm chí có không ít ý kiến trái chiều..)cũng phong phú, nhiều màu sắc, nhiều hương vị rất cần thiết cho sự phát triển chung, dù rằng còn một, hai vấn đề cần bàn luận thêm.
    Vài chục năm trước đây, tôi may mắn được đọc cũng kha khá những tác phẩm văn học nước ngoài được dịch ra tiếng Việt, và tôi hiểu các dịch giả từng có những bản chuyển ngữ bất hủ để lại với đời một thời ấy đã góp nhiều tâm sức, để lại nhiều ấn tượng tốt không phai mờ với một thế hệ độc giả, dẫu quãng thời gian đó không ít lầm than, khổ ̉ai. Đọc nơi đây, đôi lúc tôi thấy thấp thoáng vài tác phẩm dịch những thời trước. Cám ơn Nhị Linh.
    Nhân đây, nói thêm là bởi tôi đã có vài dịp đến Hà Nội từ nhiều năm trước, nên đọc những bài viết của các tác giả nay sống tại Hà Nội, thật lòng tôi thấy đôi chút cảm mến. Vẫn biết nhiều thành phố đông dân mỗi ngày đông thêm, và dĩ nhiên sẽ phức tạp và xô bồ hơn. Tuy nhiên hẳn là vài truyền thống tốt ngày xưa - có thể - những ngày này gặp tiết xuân nên đất xưa "trai thanh, gái lịch" có hy vọng "sống" lại chăng? Cảm ơn các tác giả viết về Hà Nội - dù đứng từ nhiều góc nhìn, dù tâm trí đôi lúc chộn rộn bởi cảnh đời có lúc sôi động hoặc bi quan. Nhưng nghĩ cho cùng, cảnh đời trước mắt, hay trong một "quãng đời" (Nhị Linh từng viết..)với bất kỳ ai, vẫn là những thử thách đợi chờ. Và hẳn nhiên với tâm thiện, ai cũng mong gặp nhiều may mắn.
    CHÚC VUI!

    ReplyDelete
  3. bạn ơi, mình thấy bạn là tác giả trên go.vn, mình quan tâm đến những thứ bạn viết, cho mình xin facebook của bạn được ko

    ReplyDelete
  4. có bác nào biết go.vn là cái quái gì không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://www.gov.vn/portal/page/portal/chinhphu/trangchu
      bác có chân tay trong đó hồi nào vại :D

      Delete
  5. Hôm mồng 3 Tết đi đường sách Nguyễn Văn Bình, mình kiếm được cuốn "Những người đàn ông không có đàn bà" của Haruki Murakami tại gian hành của Nhã Nam. Sao mình không thấy bác giới thiệu cuốn đó trên trang này?

    ReplyDelete
  6. từ ngày chuyển sang format mới, "sách mới" chứ không phải "sách tháng xyz", tôi không còn cover sát sao thời sự sách mới xuất bản ở Việt Nam nữa, mà chỉ nói đến những gì cá nhân tôi thấy đáng nói thôi

    ReplyDelete