Aug 2, 2011

(Brand New Ones) Cả một dây :p

Cái vụ hôm trước í mà, cơ sở vừa báo là mới tiêu thụ được 7.436 quyển, chưa đạt mức 10.000 như dự kiến hợp đồng ký với bác Sầu Riêng và tôi. Các bác xem thế nào nhá :p tiền huê hồng ứng trước tôi xài Dalmore hết rồi. Mà đùa chứ ai lại show hàng nhiệt tình thế rồi mà các bác vẫn không chịu mua sách là thế nào nhể :p

Rắc thính cho mấy con giời nó thèm hehe.

Đây là quyển mới, cộm cán nhất của một bác rất cộm cán, là Claro. Claro in nhiều tiểu thuyết, rất nhiều tiểu luận và cực nhiều bản dịch từ tiếng Anh (sang tiếng Pháp). Nhưng thật ra Claro gần như không biết nói tiếng Anh, thật đấy :p



Lâu lắm mới nhìn thấy cái vi-nhét "Occasion" của Gibert. Một thời hoa mộng của tôi đã chôn vùi ở chốn ấy hic.

Hai nháy của David Lodge:


Quyển bên phải thật ra là cũng lâu rồi, nhưng tôi mới được tặng (định mở trang trong cho các bác xem lời đề tặng nhưng thôi, mùi mẫn quá, rồi các bác lại không chịu được, rồi lại fantasy loạn lên :d). Quyển bên trái thì đúng là cực mới, brand new, đề là "novel" nhưng là về H. G. Wells đấy.


Và đây, cuối cùng thì: bản dịch tiếng Pháp Nghĩa địa Praha của Umberto Eco. Quyển bên cạnh thì lại là một ấn phẩm của NXB Christian Bourgois, trong tủ sách "Titre". Quyển "Bartleby et companie" này không phải là mới lắm của Enrique Vila-Matas, thậm chí còn là quyển làm nên tên tuổi cho Vila-Matas, từ cách đây cả hơn chục năm rồi, nhưng chắc cũng ít bác từng đọc, trừ cái bác gì hay đọc bằng tiếng Tây Ban Nha, mình chẳng chấp :)

Ai biết Bartleby (the Scrivener) của Melville rồi thì cũng có thể mường tượng ngay phần nào nội dung cuốn này. Tôi hứa là sẽ tận dụng kiệt cùng nội dung quyển này cho một số mục đích... ờ... rất là ấy. Các bác đợi từ giờ đến cuối tuần nhá.

P/S Bởi vì cũng phải có mục đích gì chứ không lại bị kêu, cho nên tôi đề nghị các bác tặng tôi All Souls của Javier Marías và The Escape của Adam Thirlwell khẩn cấp đi, nhá :pp

2 comments:

  1. bác Claro toàn dịch tác giả lạ nhỉ?

    ReplyDelete
  2. lạ đâu, toàn Pynchon, Vollman, Gass các thứ còn gì

    ReplyDelete