Apr 12, 2023

Nào


(đi nào)


Thêm một lần nữa, Christian Bourgois là người mang lại một khoảng rất khó: những gì viết về âm nhạc: đọc sự xem, và cũng đọc sự nghe.

Đấy là vai trò của một tủ sách: nó mang tên "Musique/Passé/Présent". Hai nhân vật phụ trách collection: Pierre Boulez và Jean-Jacques Nattiez.

(cũng đã)


Như chúng ta có thể dễ dàng đoán, cứ hễ một cái gì đó trở nên hot, là sẽ thấy nó ở khắp mọi nơi. Không chỉ thấy cái đó ở sắp mọi nơi, mà thậm chí còn có cảm giác, ai cũng nghĩ là nhờ có nó, mọi vấn đề trên đời sẽ được giải quyết hết. Kết quả như thế nào thì ai cũng đã biết. Đấy chính là một trong những khía cạnh nhiều tính cách con người hơn cả.

Khi cái đó là bộ não, thì ta sẽ thấy "bộ não và âm nhạc", chủ đề cho quyển sách bên trái trong ảnh. Có thể nhận thấy ngay, cuốn sách được viết vào giai đoạn sơ khai của nghiên cứu bộ não, cho nên về cơ bản mới chỉ là chuyện bán cầu não trái-bán cầu não phải, etc. Vậy thì cũng tức là chủ yếu lên quan đến Kimura.

Quyển còn lại, chỉ nhan đề thôi cũng khiến ta đoán được, nó sẽ động đến mấy thứ, lịch sử, các ý, và tất nhiên, xã hội. Tức là ý luận.


2 comments:

  1. đọc sự xem lại thấy chống tình cảm

    ReplyDelete
  2. í là nhị linh nhầm link

    ReplyDelete